Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHO CON BÚ: TRẺ CÓ IQ VÀ THU NHẬP CAO HƠN TRONG TƯƠNG LAI

Vai trò của mẹ đối với con
Một nghiên cứu mới cho thấy, có liên hệ giữa việc trẻ được cho bú sữa mẹ nhiều với trí thông minh cao hơn, giành nhiều thời gian cho học thuật và thu nhập nhiều hơn sau 30 năm.
TS Bernardo Lessa Horta, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết:
“Tác dụng của việc cho con bú lên sự phát triển não bộ và trí tuệ của trẻ đã được chứng minh từ lâu, nhưng liệu những tác động đó có kéo dài đến tuổi trưởng thành hay không vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.
Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp những bằng chứng đầu tiên cho thấy việc thời gian trẻ bú sữa mẹ nhiều không chỉ làm tăng điểm số trí tuệ ít nhất cho đến tuổi 30 mà còn có tác động lên mức độ cá nhân và xã hội thông qua việc trẻ tham gia nhiều hơn vào hoạt động học tập và thu nhập cao hơn trong tương lai.
Điểm độc đáo của nghiên cứu này là trong dân số được nghiên cứu, việc cho con bú không phổ biến hơn đối với những phụ nữ có học vấn và thu nhập cao, nhưng được phân phối đều trong tất cả các tầng lớp xã hội.
Những nghiên cứu trước đây ở các quốc gia phát triển đã từng bị chỉ trích vì không tách biệt được hiệu quả của việc cho con bú với những lợi thế về kinh tế xã hội ở các quốc gia đó, tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi đã quan tâm tới vấn đề trên ngay từ ban đầu.”
Những lợi ích của sữa mẹ
Nghiên cứu về lợi ích của việc bú sữa mẹ được thực hiện trên 6000 trẻ sơ sinh tại Brazil từ năm 1982.
Các bé được chia vào một trong năm nhóm tùy thuộc vào tần suất được cho bú mớm.
Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng kiểm soát các nhân tố khác có thể ảnh hưởng đến IQ như thu nhập gia đình, hành vi hút thuốc ở mẹ và di truyền.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng trẻ được cho bú trong một năm có điểm IQ trùng bình cao hơn 4 điểm so với những trẻ chỉ được cho bú trong vòng một tháng.
Những trẻ được cho bú nhiều hơn trung bình cũng thường đi học nhiều hơn một năm và có mức lương cao hơn 30% mức lương trung bình cả nước.
TS Horta cho biết:
“Cơ chế nằm bên dưới những lợi ích của sữa mẹ với trí tuệ có thể gắn với sự hiện diện của các DHA có trong sữa mẹ,nhân tố rất quan trọng trong sự phát triển của não bộ.
Kết quả cho thấy thời gian cho con bú có liên hệ dương tính với chỉ số IQ khi trưởng thành cũng cho thấy vai trò của lượng sữa được trẻ tiêu thụ.”
Nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí The Lancet Global Health (Victora et al., 2015)


http://www.spring.org.uk/2015/03/breastfeeding-benefits-higher-adult-iq-and-income-30-years-later.php

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter