Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

TÌNH DỤC NHIỀU CHƯA CHẮC KHIẾN BẠN HẠNH PHÚC

Tình dục và hạnh phúc

đH CARNEGIE MELLON  08/05/2015
Dựa trên những kết quả chung chung về tương quan giữa tần suất quan hệ tình dục và mức độ hạnh phúc, vô số các nghiên cứu và sách self-help thường cho rằng tình dục sẽ làm tăng khả năng hạnh phúc. Tuy nhiên, có nhiều lý do có thể dẫn đến tương quan tỉ lệ thuận giữa hai yếu tố trên. Ví dụ, việc cảm thấy hạnh phúc có thể đưa đến việc một người quan hệ tình dục nhiều hơn (đây là hiện tượng mà các nhà nghiên cứu gọi là “tương quan nhân-quả ngược”), hay việc có sức khỏe tốt có thể khiến một người vừa hạnh phúc, vừa quan hệ nhiều hơn.
Trong nghiên cứu đầu tiên nhằm xác định mối liên hệ nhân-quả giữa tần suất tình dục và sự hạnh phúc, các nhà nghiên cứu ĐH Carnegie Mellon đã thực hiện một thực nghiệm trong đó yêu cầu một số cặp đôi sẽ quan hệ tình dục nhiều hơn một số khác, đồng thời họ cũng quan sát mức độ hạnh phúc của cả hai nhóm trong vòng 3 tháng. Trong nghiên cứu xuất bản trên Journal of Economic Behavior & Organization, nhóm nghiên cứu kết luận rằng chỉ quan hệ tình dục nhiều hơn là không đủ để làm tăng hạnh phúc của hai người, một phần là vì nâng tần suất sẽ dẫn đến suy giảm ham muốn và tận hưởng tình dục.
Mẫu nghiên cứu bao gồm một trăm hai mươi tám nghiệm thể khỏe mạnh từ 35-65 tuổi là những cặp vợ chồng đã kết hôn. Các nhà nghiên cứu phân bố ngẫu nhiên các cặp đôi trên vào hai nhóm. Nhóm đầu tiên không nhận được yêu cầu nào về việc tăng tần suât quan hệ tình dục. Trong khi đó, nhóm thứ hai được yêu cầu tăng số lượng quan hệ lên gấp đôi.
Mỗi người tham gia sẽ hoàn thành ba loại khảo sát khác nhau. Khi bắt đầu nghiên cứu, các nghiệm thể sẽ trả lời các câu hỏi nhằm thiết lập một chuẩn mực ban đầu. Trong suốt thời gian thực nghiệm, mỗi ngày các nghiệm thể sẽ thực hiện một khảo sát trực tuyến nhằm đo lường các hành vi sức khỏe, mức độ hạnh phúc và tần suất, kiểu cùng mức độ hài lòng trong quan hệ tình dục. Cuối cùng, nghiệm thể sẽ thực hiện một khảo sát còn lại nhằm phân tích xem liệu chuẩn mực ban đầu có thay đổi sau ba tháng hay không.
Những cặp đôi được yêu cầu tăng tần suất quan hệ tình dục đã làm y như hướng dẫn. Tuy nhiên, điều này không những không làm tăng mà còn làm giảm chút ít mức độ hạnh phúc. Tìm hiểu kỹ hơn, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng những cặp vợ chồng quan hệ nhiều hơn còn cho thấy sự suy giảm trong mức ham muốn và thích thú với tình dục. Thật ra, quan hệ tình dục nhiều không dẫn tới hai hệ quả trên. Thay vào đó, có vẻ như việc bị yêu cầu quan hệ thay vì tự khởi sự lại chính là nguyên nhân của hiện tượng này.
“Có lẽ các cặp vợ đã thay đổi lý do thúc đẩy họ quan hệ tình dục, từ một hành động tự nguyện trở thành một hành vi thuộc một phần của nghiên cứu. Nếu chúng tôi có thể tiến hành lại nghiên cứu này, chúng tôi sẽ thử khuyến khích nghiệm thể quan hệ tình dục nhiều hơn nhưng theo những cách lãng mạn hơn, thay vì chỉ đơn thuần yêu cầu họ làm điều đó,” George Loewenstein, chủ nhiệm nghiên cứu và Herbert A. Simon, GS Kinh tế và Tâm lý, ĐH Nhân văn và Khoa học Xã hội Dietrich, cho biết.
Dù vậy, Loewenstein vẫn tin rằng đa số các cặp vợ chồng vẫn quan hệ tình dục khá ít và ông nghĩ rằng việc tăng tần suất quan hệ theo một cách tích cực sẽ mang lại những lợi ích nhất định.
Tamar Krishnamurti, một trong những người thiết kế nghiên cứu, cho rằng kết quả có thể giúp các cặp đôi cải thiện đời sống tình dục và trở nên hạnh phúc hơn.
Ông cho biết thêm, “Một khi đã bắt đầu, mong muốn tình dục sẽ sụt giảm nhanh hơn so với việc tận hưởng quan hệ. Thay vì tập trung vào việc tăng tần suất tình dục cho bằng mức độ họ từng trải qua vào giai đoạn đầu của mối quan hệ, các cặp vợ chồng có thể chú ý cố gắng tạo ra những khung cảnh khuyến khích mong muốn và biến tình dục trở thành một hoạt động mang đến nhiều niềm vui hơn.”



                                                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter