Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

TUỔI GIÀ VÀ TÌNH YÊU: NGHIÊN CỨU VỀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC Ở NGƯỜI CAO TUỔI

ĐH MANCHESTER 31/01/2015



Theo một nghiên cứu của ĐH Manchester cùng Trung tâm Nghiên cứu Xã hôi NatCen, người cao tuổi vẫn tiếp tục tận hưởng đời sống tình dục ngay cả khi họ bảy mươi hay tám mươi tuổi.

Theo dữ liệu từ Nghiên cứu Chiều dài về Tuổi tác ở Anh (ELSA), hơn một nửa (54%) đàn ông và gần một phần ba (31%) phụ nữ trên 70 tuổi cho biết họ vẫn tích cực hoạt động tình dục, với một phần ba trong số cả đàn ông và phụ nữ kể trên vẫn thường xuyên ân ái – ít nhất 2 lần mỗi tháng.

Nghiên cứu với tên gọi Sức khỏe Tình dục và Hạnh phúc nơi đàn ông và phụ nữ cao tuổi ở Anh Quốc do TS David Lee – nhà nghiên cứu thuộc Trường Khoa học xã hội, ĐH Manchester - đứng đầu, được xuất bản trên tạp chí học thuật, Archives of Sexual Behavior, Mỹ.

Đây là nghiên cứu đầu tiên về sức khỏe tình dục thuộc phân loại này bao gồm những người trên 80 tuổi. Nghiên cứu này giúp hé mở một bức tranh chi tiết về đời sống tình dục ở đàn ông và phụ nữ cao tuổi tại Anh. Kết quả mô tả một lượng người cao tuổi đáng kể vẫn hoạt động tình dục dù tuổi đã cao.

Trái ngược với nhầm lẫn thường thấy, nghiên cứu cho biết sức khỏe nhìn chung cùng các tác nhân mâu thuẫn đời sống gắn chặt với việc suy giảm hoạt động và chức năng tình dục, thay vì chỉ đơn thuần do gia tăng tuổi tác.

Với hơn 7000 người trả lời bảng hỏi, rất ít (ít hơn 3%) trong số đó từ chối trả lời các câu hỏi trực tiếp đề cập đến các hoạt động và vấn đề tình dục.

TS. Lee nhận định, “Đây là nghiên cứu mẫu đại diện quốc gia đầu tiên bao gồm những người trên 80 tuổi khi hỏi đàn ông và phụ nữ cao tuổi tại Anh về sức khỏe tình dục của họ”. “Chúng tôi hi vọng kết quả nghiên cứu sẽ giúp cải thiện sức khỏe công cộng bằng cách chống lại các định kiến và hiểu nhầm về tính dục khi cao tuổi, đồng thời đem lại cho người cao tuổi những dữ kiện tham khảo mà qua đó họ có thể đối chiếu những trải nghiệm và kì vọng của bản thân.”

“Nghiên cứu đang diễn ra của chúng tôi cũng nhấn mạnh tính đa dạng trong tính dục của người cao tuổi, việc cố gắng gán ghép các thuật ngữ “trẻ” về sức khỏe tình dục vào người cao tuổi là đơn giản hóa quá mức và thậm chí vô dụng.”

“Việc các nhà chuyên môn về sức khỏe cần làm việc trên vấn đề này và trở nên cởi mở hơn trong việc bàn luận sức khỏe tình dục với người cao tuổi là rất cần thiết – chúng ta không thể đơn giản chỉ xem như đây là một vấn đề bên lề.”

Các vấn đề xuất hiện nhiều nhất nơi phụ nữ hoạt động tình dục có liên quan tới kích thích tình dục (32%) và đạt cực khoái (27%) trong khi ở đàn ông là khó khăn trong việc cương dương (39%).

Các vấn đề sức khỏe mãn tính và tự đánh giá sức khỏe yếu có vẻ có tác động tiêu cực rõ ràng lên sức khỏe tình dục ở đàn ông nhiều hơn so với phụ nữ.  

Đàn ông lo lắng về hoạt động và chức năng tình dục nhiều hơn so với phụ nữ, đồng thời khi càng cao tuổi, những quan ngại này có xu hướng trở nên phổ biến hơn. Những phụ nữ hoạt động tình dục nhiều thường ít thất vọng với đời sống tình dục nhìn chung hơn đàn ông, đồng thời họ cũng cho biết mức độ không thỏa mãn sẽ giảm dần khi độ tuổi tăng lên.

Nghiên cứu cũng phát hiện nhiều người ở độ tuổi thất tuần và bát tuần vẫn thể hiện tình thương yêu với người bạn đời của minh, 31% đàn ông và 20% phụ nữ cho biết vẫn thường xuyên ôm hôn và âu yếm nhau. Trong số những người cho biết có hoạt động tình dục trong vòng 3 tháng qua, chỉ 1% đàn ông và 10% phụ nữ nói rằng mình cảm thấy bị ép buộc phải quan hệ tình dục.

Caroline Abrahams, Chủ tịch Từ thiện Cao tuổi ở Anh Quốc cho biết: “Sự thật đây là lần đầu tiên những người trên 80 tuổi được liệt kê vào nghiên cứu dạng này nhấn mạnh việc những nhu cầu về sức khỏe công cộng của người cao tuổi, kể cả về sức khỏe tình dục, đã bị bỏ qua hay xem nhẹ thường xuyên đến mức nào.

“Với những người cao tuổi, việc những người cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe về tình dục hiểu được những nhu cầu của người cao tuổi trong cả khung cảnh lâm sàng và khi cung cấp thông tin và khuyến nghị là rất quan trọng. Những kết quả này cần được sử dụng nhằm nâng cao các khuyến nghị và thông tin về sức khỏe tình dục cho người cao tuổi.”




7 nhận xét:

  1. người cao tuổi thì phải có những bữa ăn ổn định và dinh dưỡng, tích cực hoạt động thường xuyên http://benhvienphuclam.com/2017/09/09/vien-duong-lao-cham-soc-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-hung-yen/

    Trả lờiXóa
  2. Điều này thật tuyệt vời, vì tuổi này khi mất đi người bạn đời chung sống lâu năm, người già thường cảm thấy cô đơn... việc tìm người bạn đời là điều nên làm...

    Van bướm gang đĩa inox tay gạt

    Van bướm điều khiến khí nén

    Van bướm toàn thân inox

    van bướm tay quay

    van bướm tay gạt

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ tình dục không còn là vấn đề xa lạ trong thế giới văn minh và hiện đại ngày nay, Đồ chơi người lớn dần trở nên phổ biến, và nó thật sự giúp ích cho đời sống vợ chồng thêm phong phú, lứa tuổi nào cũng có thể dùng đc, mình cung vừa mua vài món bên chuoivang.com để hỗ trợ quan hệ cho 2 vợ chồng, xài đã lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e cũng vừa mua hàng bên SHOP CHUỐI VÀNG và hiện tại đang là khách hàng thân thiết luôn

      Xóa

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter