Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

LỢI ÍCH KHI Ở TRONG NHÓM XÃ HỘI

LỢI ÍCH KHI Ở TRONG NHÓM XÃ HỘI



Hai nghiên cứu của GS Fabio Sani và cộng sự thuộc ĐH Dundee tìm hiểu về mối liên hệ giữa sức khỏe tâm thần và khả năng đồng nhất hóa với nhóm – cảm giác thuộc về một nhóm cùng với cảm giác tương đồng với các thành viên trong nhóm. Giả thuyết được đặt ra là một người đồng nhất hóa với càng nhiều nhóm thì càng ít có nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Nghiên cứu đầu tiên có mẫu gồm 1814 người trưởng thành, đánh giá mức độ đồng nhất hóa của nghiệm thể với gia đình, cộng đồng địa phương và một nhóm xã hội mà họ lựa chọn, đi kèm với việc thực hiện một bảng tự đánh giá về trầm cảm. Các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra hồ sơ sức khỏe nhằm xem xem liệu các nghiệm thể có được chỉ định dùng thuốc chống trầm cảm trong sáu tháng qua hay không.

Nghiên cứu thứ hai thực hiện với 1111 học sinh trung học phổ thông nhằm lượng giá xem liệu các em có đồng nhất hóa bản thân với gia đình, bạn bè hay trường lớp hay không. Các nghiệm thể cũng được yêu cầu cho biết mức độ họ cảm nhận các triệu chứng rối loạn tâm lý.

Trong nghiên cứu đầu tiên, những người trưởng thành không đồng nhất hóa với bất kỳ nhóm nào có khả năng bị trầm cảm gấp 20 lần, đồng thời tỉ lệ khả năng bị chỉ định dùng thuốc chống trầm cảm trong nửa năm qua cao gấp 3 lần so với những người có đồng nhất hóa với gia đình, bạn bè hay nhóm xã hội họ lựa chọn.

Trong nghiên cứu thứ hai, các em học sinh không đồng nhất hóa với bất kỳ nhóm nào có khả năng trải nghiệm các khó khăn tâm lý cao gấp bốn lần so với những học sinh có cảm giác thuộc về một nhóm.

Các kết quả này vẫn có giá trị sau khi tính đến tuổi tác, giới tính, tình trạng kinh tế xã hội của nghiệm thể và quan trọng nhất, mức độ giao tiếp liên cá nhân giữa các thành viên trong nhóm.

GS. Fabio Sani cho biết: “Nhóm có thể giúp bảo vệ chúng ta trước trầm cảm. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra nếu một người tự chủ động đồng nhất hóa mình với nhóm. Hơn nữa, chúng ta đồng nhất hóa càng với nhiều nhóm thì sức khỏe tâm thần càng có tín hiệu tích cực.”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter