Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ HÀI LÒNG VỚI HÌNH ẢNH CƠ THỂ CỦA MÌNH?

Hài lòng với Hình ảnh cơ thể
Juan Estey

Một nghiên cứu mới cho thấy, những phụ nữ khoan dung và chấp nhận những điều mà người khác cho là khiếm khuyết sẽ có một hình ảnh tích cực hơn về cơ thể của mình.
Nghiên cứu cũng phát hiện rằng những phụ nữ càng có nhiều lòng trắc ẩn với chính bản thân mình thì càng dễ đương đầu với những khó khăn thường nhật cùng những thất vọng cá nhân (Kelly et al., 2014).
Khả năng Tự trắc ẩn (Self-compassion) có thể là yếu tố quan trọng trong việc giúp phụ nữ phòng tránh những cách thức ăn uống thiếu lành mạnh gây nguy cơ dẫn đến các rối loạn ăn uống.
Giáo sư Allison Kelly, chủ nhiệm nghiên cứu, chia sẻ:
“Phụ nữ có thể trải nghiệm một hình ảnh cơ thể cùng những thói quen ăn uống tích cực hơn nếu họ đương đầu với những thất vọng và phiền muộn với sự tử tế cùng việc nhận ra rằng những khó khăn đó là một phần thông thường của cuộc sống.
Cách chúng ta đối xử với bản thân trong những thời khắc khó khăn, những điều xem ra chẳng liên hệ gì tới ăn uống hay cơ thể, lại có vẻ có ảnh hưởng đến cách thức chúng ta cảm nhận về cơ thể mình cùng cách chúng ta sử dụng thức ăn.”
Trong nghiên cứu, 153 nữ sinh viên đã thực hiện một loạt các bảng khảo sát về cân nặng, lòng tự trọng, hình ảnh cơ thể, thói quen ăn uống và cân nặng – chiều cao thực tế của mình.
Quan trọng không kém, các nhà nghiên cứu còn đo đạc mức độ tự-trắc ẩn của họ.
GS Kelly giải thích kết quả như sau:
“Bất kể cân nặng cùa mình như thế nào, những phụ nữ có lòng tự-trắc ẩn cao thường có hình ảnh về cơ thể tích cực hơn, đồng thời họ cũng ít lo lắng hơn về cân nặng, hình thể hay việc ăn uống của mình.
Khả năng chấp nhận và thông hiểu bản thân không hẳn giúp chúng ta nhìn cơ thể mình theo cách tích cực hơn, mà thực ra giúp ta nhận ra những khiếm khuyết cơ thể của bản thân và chấp nhận chúng.”   
Các nhà tâm lý đã phát hiện rằng các rối loạn ăn uống thường có liên hệ đến mức tự trọng thấp.
Tuy vậy, lòng tự trọng xem ra lại khó thay đổi nếu chủ thể tin rằng mình “thấp kém” hơn mức trung bình.
Tuy việc cố gắng nâng cao lòng tự trọng có thể có hiệu quả ngắn hạn, nhưng khi ta lại phải đối mặt với những ngăn trở tất yếu mà cuộc sống mang lại, việc đó sẽ trở nên rất khó khăn.
Trong khi đó, việc nâng cao khả năng tự-trắc ẩn lại mang lại những lợi ích đôc đáo khi yếu tố này dựa trên việc thuyết phục một người tin rằng họ “tốt hơn mức trung bình”.
Nói đúng hơn, nó liên quan đến việc chấp nhận, yêu thương chính bản thân và trở nên không phán xét.

“Bằng cách thông cảm và không phán xét chính mình, con người có thể tránh được việc tự chỉ trích một cách khắc khe lẫn việc thiếu tin tưởng vào bản thân.
Có thể vì lòng tự trắc ẩn giúp xây dựng một cách thức phản ứng cân bằng hơn trước những thất bại chúng ta vấp phải cùng những tình huống khó khăn mà chúng ta ở trong đó.” 

http://www.spring.org.uk/2014/09/how-to-feel-good-about-your-body-and-worry-less-about-imperfections.php

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter