Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

NHỮNG THỰC PHẨM NÀO CÓ LIÊN HỆ ĐẾN SỨC KHỎE TINH THẦN?

Trái cây rau củ và sức khỏe tinh thần

Các thực phẩm nào có liên hệ tới tính lạc quan, sự hạnh phúc, lòng tự trọng cao và những mối quan hệ tốt đẹp.

Một nghiên cứu mới chỉ ra, tiêu thụ trái cây và rau củ không chỉ tốt cho sức khỏe thể lý mà còn có lợi cho sức khỏe tinh thần.
Nghiên cứu thực hiện trên 14000 người ở Anh cho thấy những người sử dụng càng nhiều trái cây và rau củ thì càng hạnh phúc về mặt tinh thần (Stranges et al., 2014).
Sức khỏe tinh thần không chỉ là không bị trầm cảm: nó còn có nghĩa là cảm thấy thoải mái một cách tích cực.
Những người có sức khỏe tinh thần cao thường lạc quan, hạnh phúc hơn, có lòng tự trọng và những mối quan hệ tốt đẹp hơn những người khác.
TS. Saverio Stranges, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết:
“Bên cạnh việc không hút thuốc, tiêu thụ trái cây và rau củ là hành vi sức khỏe liên hệ nhất quán nhất với cả hai mức độ sức khỏe tinh thần cao và thấp.
Những phát hiện mới cho thấy trái cây và rau củ có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hướng tới sức khỏe không chỉ thể lý mà còn tinh thần cho đại bộ phận dân số.”
Kết quả cho thấy trong số những người ăn 5 phần (hoặc hơn) trái cây và rau củ mỗi ngày, 33.5% có sức khỏe tinh thần tốt hơn.
Tỉ lệ trên rớt xuống còn 6.8% đối với những người chỉ tiêu thụ 1 phần mỗi ngày.
Những nhân tố khác về lối sống cũng quan trọng, nhưng chỉ việc không hút thuốc mới gắn liền chặt chẽ với mức độ sức khỏe tinh thần như sử dụng trái cây và rau củ.
Tuy nghiên cứu này chỉ cho chúng ta biết mức độ sức khỏe tinh thần cao có liên hệ với việc sử dụng trái cây và rau củ, một số các nghiên cứu khác cho thấy mối liên kết mạnh mẽ hơn.
Một nghiên cứu yêu cầu các nghiệm thể theo dõi tâm trạng cùng số lượng trái cây và rau củ họ ăn trong vòng 21 ngày (White et al., 2013). Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tiêu thụ nhiều trái cây và rau củ trong một ngày sẽ dự đoán được tâm trạng tích cực hơn vào ngày hôm sau.
Cũng có những bằng chứng liên kết trái cây và rau củ với sức khỏe thể lý, vậy nên việc nó nâng cao sức khỏe tinh thần cũng không phải là điều gì quá khó hiểu.
GS. Sarah Stewart-Brown, một trong những đồng tác giả của nghiên cứu, kết luận:
“Bệnh lý tâm thần tác động rất lớn đến cả cá nhân và xã hội, sức khỏe tinh thần cũng góp phần hình thành các bệnh tật thể chất, những lối sống thiếu lành mạnh và các bất công xã hội về sức khỏe.
… tiêu thụ [nhiều] trái cây và rau củ có thể [giúp] chúng ta nâng cao sức khỏe tinh thần, đồng thời, phòng tránh các bệnh tim mạch và ung thư.”
http://www.spring.org.uk/2014/09/these-everyday-foods-have-a-powerful-connection-with-mental-wellbeing.php

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter