Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

BỚT XEM EMAIL – BỚT CĂNG THẲNG

Quá tải Email


Hộp thư đến có đang làm bạn mệt mỏi? Một nghiên cứu của ĐH British Columbia cho thấy giảm kiểm tra email (thư điện tử) có thể giúp giảm căng thẳng tâm lý.

Một vài nghiệm thể trong số 124 người trưởng thành tham gia nghiên cứu – bao gồm sinh viên, chuyên viên phân tích tài chính, nhân viên y tế cùng các ngành khác – được hướng dẫn để hạn chế kiểm tra email chỉ còn 3 lần/ngày trong vòng một tuần. Trong khi đó, những người còn lại được yêu cầu xem email thường xuyên nhất có thể (về sau nhóm nghiên cứu mới phát hiện số lần họ kiểm tra email tương đương với số lần họ kiểm tra hàng ngày trước khi tham gia nghiên cứu).

Sau một tuần, hướng dẫn sẽ được đảo ngược ở cả hai nhóm. Trong thời gian nghiên cứu, người tham gia cũng đồng thời trả lời những bản khảo sát thường nhật ngắn gọn, gồm có thông tin về mức độ căng thẳng của họ.

“Kết quả cho thấy nghiệm thể thường cảm thấy ít stress hơn nếu họ kiểm tra email ít thường xuyên hơn”, Kostadin Kushlev, chủ nhiệm nghiên cứu và là nghiên cứu sinh TS tại Bộ môn Tâm lý – ĐH British Columbia, cho biết.

Tuy nhiên, thay đổi thói quen kiểm tra email có thể là việc “nói dễ hơn làm”. Kushlev cho biết, “Đa phần các nghiệm thể trong nhiên cứu đều cảm thấy rất khó khăn khi chỉ được kiểm tra email vài lần một ngày.” “Chúng tôi phát hiện một kết quả rất bất ngờ: chúng ta thường gặp khó khăn để chống lại sức hút của việc kiểm tra email, dù cho điều đó giúp ta giảm stress.”

Ý tưởng nghiên cứu của Kushlev đến từ kinh nghiệm bản thân khi ông cũng bị quá tải thư điện tử. Ông nói, “Tôi hiện đang chỉ kiểm tra email thành từng đợt vài lần trong ngày, thay vì liên tục trả lời mỗi khi nhận được mail mới.” “Và tôi cảm thấy khỏe cũng như ít căng thẳng hơn trước.”
Ông cũng nhận xét rằng các tổ chức có thể giúp nhân viên giảm stress bằng cách khuyến khích người lao động kiểm tra email thành từng đợt thay vì phải liên tục hồi đáp.

Thông tin
Nghiên cứu, Checking Email Less Frequently Reduces Stress, được xuất bản trực tuyến trên Computers in Human Behavior. Đồng tác giả với Kushlev còn có Elizabeth Dunn đến từ Bộ môn Tâm lý, ĐH British Columbia


1 nhận xét:

  1. :D trả có nhẽ là như vậy. Ngoài ra các bạn cũng thể giảm căng thẳng mệt mỏi bằng cách chăm sóc chân với....

    máy massage chân

    bồn ngâm chân

    máy matxa chân

    may mat xa chan

    may matxa chan

    Trả lờiXóa

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter