Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

CHÚNG TA ĂN NHIỀU HƠN KHI XEM PHIM HÀNH ĐỘNG HOLLYWOOD


JAMA 01/09/2014
Các chương trình truyền hình tràn ngập âm thanh và cảnh hành động có thể có tác động xấu đến vòng eo của bạn. Người xem TV khi xem một trích đoạn phim hành động Hollywood ăn M&M, bánh quy, cà rốt và nho nhiều hơn những người xem một chương trình phỏng vấn.

Truyền hình thường bị quy trách nhiệm cho tình trạng tăng cân do nó khuyến khích lối sống ít hoạt động. Tuy nhiên, chúng ta thường chú ý đến các nguyên nhân về phương tiện chứ chưa tập trung vào thông điệp. TV cũng giống như những hoạt động giải trí khác, bao gồm đọc sách, nghe radio hay nói chuyện với bạn bè trong bữa tối, đều có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Thế nhưng, vẫn chưa có nhiều hiểu biết về việc liệu nội dung hay tốc độ nội dung có ảnh hưởng như thế nào đến mức độ ăn uống.

Các tác giả tìm hiểu cách thức các đặc điểm kỹ thuật khách quan, như tần số những lần cắt cảnh hay sự biến đổi của âm thanh, có ảnh hưởng gì đến lượng thức ăn được tiêu thụ. Nghiên cứu làm việc trên 94 sinh viên (có 57 nữ; tuổi trung bình gần 20 tuổi). Trong đó, những người tham gia được tập hợp lại thành các nhóm để xem 20 phút truyền hình và được chỉ định ngẫu nhiên xem 1 trong 3 chương trình TV khác nhau: Một trích đoạn trong “The Island”, phim hành động Hollywood do Ewan McGregor và Scarlett Johansson thủ vai; chương trình phỏng vấn “Charlie Rose” hay cũng một trích đoạn phim trong “The Island” như trên nhưng lại không có âm thanh. Người xem có M&M, bánh quy, cà rốt và nho để ăn vặt khi xem TV. Thức ăn vặt được đem cân trước và sau khi phát chương trình nhằm theo dõi lượng đồ ăn tiêu thụ bởi người xem.

Những khán giả xem phim “The Island”, với nhiều cảnh chuyển đoạn và hành loạt tiếng động, ăn lượng thức ăn nhiều hơn 98% (206,5g so với 104,3g) và hấp thu lượng calorie nhiều hơn 65% (354,1 và 214,6) so với khán giả xem “Charlie Rose”. Ngay cả các khán giả xem phiên bản im lặng của phim “The Island” cũng ăn nhiều hơn 36% gram thức ăn (142,1g so với 104,3g) và hấp thu nhiều hơn 46% lượng calorie (314,5 và 214,6)  so với khán giả xem phỏng vấn.

“Nội dung truyền hình càng gây nhiễu bao nhiêu thì có vẻ càng làm tăng lượng thức ăn tiêu thụ bấy nhiêu: Sự thay đổi âm thanh và cảnh hành động đem đến những hệ quả tiêu cực cho chế độ ăn uống của bạn. Chương trình TV càng làm phân tâm thì người xem lại càng ít chú ý đến việc ăn uống, và như vậy, họ sẽ ăn nhiều hơn trước.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter