Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

ÂM NHẠC TRỊ LIỆU GIÚP ĐIỀU TRỊ TRẦM CẢM NƠI TRẺ EM VÀ THIẾU NIÊN


Trong một nghiên cứu có quy mô lớn nhất về âm nhạc trị liệu, các nhà nghiên cứu hợp tác với Quỹ Âm nhạc Trị liệu Bắc Ai Len, đã tìm ra rằng, so với những người được điều trị tâm lý không có trị liệu âm nhạc đi kèm, âm nhạc trị liệu giúp giảm nhẹ trầm cảm và cải thiện đáng kể lòng tự trọng. 

Nghiên cứu đồng thời cho thấy các thân chủ tham gia âm nhạc trị liệu, so với những người chỉ nhận duy nhất những săn sóc thông thường, cũng gia tăng các kỹ năng giao tiếp và tương tác.

251 trẻ em và thanh thiếu niên tham gia vào nghiên cứu từ tháng 3/ 2011 đến tháng 5/ 2014. Các trẻ được chia thành hai nhóm – 128 trẻ chỉ nhận những phương pháp săn sóc thông thường, 123 trẻ còn lại được tham gia thêm vào các buổi trị liệu âm nhạc. Tất cả các trẻ đều được điều trị các vấn đề về cảm xúc, phát triển hay hành vi. Các kết quả ban đầu cho thấy hiệu quả vẫn được duy trì dài hạn.

Giáo sư Sam Porter thuộc Trường Điều dưỡng và Hộ sanh, ĐH Queen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu này rất có ý nghĩa trong việc tìm ra phương thức điều trị hiệu quả các vấn đề về hành vi và đáp ứng các nhu cầu sức khỏe tâm thần nơi trẻ em và trẻ vị thành niên.”

TS. Valerie Holmes, Trung tâm Y tế Công cộng, thuộc ĐH Dược, Nha khoa và Khoa học Y Sinh, đồng tác giả, chia sẻ: “Đây là nghiên cứu lớn nhất từng được thực hiện nhằm khám phá khả năng hỗ trợ của âm nhạc trị liệu đối vơi nhóm thân chủ rất nhạy cảm này. Đây cũng là bằng chứng cho thấy cách thức ĐH Queen thúc đẩy hiểu biết và thay đổi cuộc sống.”

Ciara Reilly, Giám đốc Điều hành Quỹ Âm nhạc Trị liệu, cho biết: “Âm nhạc trị liệu thường được ứng dụng với trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên có những điều kiện đặc biệt về sức khỏe tinh thần, nhưng đây là lần đầu tiên hiệu quả của phương pháp này được chứng minh bằng thực nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên trong một môi trường lâm sàng. Kết quả thu được rất ấn tượng và giúp nhấn mạnh nhu cầu phổ biến âm nhạc trị liệu như một lựa chọn điều trị chính thống. Suốt một thời gian dài, chúng ta phải dựa trên các bằng chứng võ đoán cùng những kết quả từ các nghiên cứu nhỏ lẻ về hiệu quả của âm nhạc trị liệu. Nay, chúng ta đã có bằng chứng lâm sàng vững chắc minh chứng cho hiệu quả tác động của nó.”

Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục thu thập dự liệu nhằm xác định mối liên hệ hiệu quả - phí của âm nhạc trị liệu với các phương thức điều trị khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter