Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

SINH VIÊN NỘP BÀI SÁT GIỜ THƯỜNG BỊ ĐIỂM THẤP


đh WARWICK 13/9/2014
David Arnott và Scott Dacko thuộc Trường Kinh doanh Warwick vừa thực hiện một nghiên cứu về việc nộp bài làm trực tuyến và tìm ra rằng bài làm được nộp càng gần thời hạn thì điểm số càng thấp.


TS Arnott cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng nguyên nhân của việc chậm trễ nộp bài là do thói quen học tập tiêu cực. Điều này đem đến những hậu quả nguy hại và nghiêm trọng cho hiệu suất công việc.

“Nếu vấn đề này được giải quyết tận gốc rễ ngay từ năm nhất, nó có thể giúp nâng cao kết quả đầu ra và khả năng xin việc của sinh viên.”

Nghiên cứu tìm hiểu bài thi cuối kỳ của 504 tân sinh viên và 273 sinh viên năm 3 trong hai môn học marketing, và thời hạn nộp bài là trên 4 tuần.

Các bài làm nộp qua mạng trước thời hạn khá lâu thường được cho điểm ưu nhiều hơn những bài nộp gần hạn chót.

Trong số 777 sinh viên marketing tham gia nghiên cứu suốt 5 năm, 86,1% thường đợi đến 24 giờ trước thời hạn mới nộp bài và điểm số trung bình của các bạn cũng suýt soát với những bạn nộp sớm (64,04 so với 64,32).

Tuy nhiên trung bình điểm số giảm dần theo từng giờ đồng hồ đến trước thời hạn nộp bài, những sinh viên nộp vào phút cuối thường có kết quả tệ nhất. Họ mất 5% số điểm của mình, giàm từ 64.17 còn 59.00.

Nghiên cứu ghi nhận rằng không có khác biệt  đáng kể giữa sinh viên năm 1 và năm 3, và như vậy, những sinh viên trì hoãn thường tiếp tục thực hiện thói quen xấu này trừ khi có can thiệp ngay từ ban đầu.

Nghiên cứu này được thực hiện cho Viện Hàn Lâm Marketing Châu Âu, kêu gọi các trường Đại học chú trọng giảng dạy kỹ năng quản lý thời gian cho sinh viên nhằm hỗ trợ những sinh viên hay chậm trễ, tránh bị mất điểm do đợi đến phút cuối mới hoàn thành công việc.

TS Dacko nói thêm: “Nếu chúng ta muốn điều chỉnh hoạt động giáo dục thì việc nhận diện sinh viên được hưởng lợi ích từ những can thiệp này là rất quan trọng.
“Nghiên cứu của chúng tôi đưa ra lời cảnh báo cho các nhà giáo dục về việc chúng ta đang làm sinh viên thất vọng không phải vì môn học, giáo trình, phương pháp giảng dạy hay đánh giá, mà là vì chúng ta chưa cung cấp cho các bạn những kỹ năng học tập quan trọng cho việc học đại học.

 “Nhu cầu cải thiện khả năng tự tổ chức và học tập khả năng tự điều chỉnh, cùng sự tự tin vào khả năng của bản thân về sau nơi các bạn sinh viên là rất rõ ràng.”
Các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã tìm ra được một phương pháp mới, trực tiếp và không mang tính xâm hại nhằm giải quyết vấn đề trên.

TS. Arnott chia sẻ: “Chúng tôi hiện đã nhận diện và kiểm chứng một công cụ hữu hiệu nhằm xác định những người hay trì hoãn. Phương pháp phân tích này có thể được thực hiện trực tiếp bằng cách tìm hiểu bảng đánh giá ban đầu của sinh viên, từ đó, phát hiện những sinh viên thường trì hoãn và đưa ra các khóa huấn luyện có định hướng mục tiêu.”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter