Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

ĐIỀU TRẺ MONG MUỐN NHẤT KHI BỊ STRESS (INFOGRAPHIC)

Stress căng thẳng ở trẻ

By 
Từ thiên tai cho tới khủng hoảng kinh tế, từ chiến tranh cho tới bạo lực học đường, thế giới nơi chúng ta nuôi dạy con em mình ngày càng trở nên phức tạp. Bản năng tự nhiên của bậc làm cha mẹ và những công dân có trách nhiệm là bảo vệ trẻ khỏi những mối đe dọa, tuy nhiên, ta không thể khép kín trẻ hoàn toàn trước mọi khó khăn. Những gì ta có thể làm là cố gắng kết nối chân thành nhất với trẻ; chúng ta có thể dạy trẻ cách đối mặt với nghịch cảnh một cách tích cực và từ đó mà trưởng thành.

Vậy, điều gì khiến trẻ bị stress? Theo một khảo sát (click vào link) trên 875 trẻ cả nam và nữ từ 9 đến 13 tuổi, những điều như bài tập, bạn bè, và gia đình là các tác nhân gây căng thẳng nhiều nhất. Điều này hoàn toàn hợp lý. Nhưng đây mới là điều quan trọng: 75% trẻ được khảo sát đều cho rằng chính sự giúp đỡ của cha mẹ mới là điều các em mong mỏi nhất, tuy nó chỉ đứng thứ chín trong danh sách các phương thức giải quyết của trẻ khiến trẻ cảm thấy an tâm hơn.



Chúng ta muốn giúp đỡ trẻ khi các em bị căng thẳng, và rõ ràng, các em cần sự hỗ trợ của chúng ta. Vậy làm cách nào để lấp đầy khoảng cách trong giao tiếp để ta có khả năng tiếp xúc với trẻ khi các em cần đến ta? Một phương thức hữu hiệu là huấn luyện cảm xúc như được trình bày bên trên. Nền tảng của kỹ thuật nàu là thể hiện thấu cảm trước khi giải quyết vấn đề.

Vậy còn bạn, bạn làm gì khi trẻ bị căng thẳng?

http://blogs.psychcentral.com/stress-better/2014/11/the-1-thing-kids-want-when-theyre-stressed-out-infographic/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter