Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

KHUÔN MẶT CÀNG NAM TÍNH THÌ CHẤT LƯỢNG TINH TRÙNG CÀNG THẤP

Tượng David - hình mẫu nam tính của Michel Angelo

ERIC W. DOLAN 2/9/2014


Một nghiên cứu mới trên Tạp chí Sinh học tiến hóa đã tìm ra mối liên hệ giữa mức độ nam tính thể hiện trên khuôn mặt và chất lượng tinh trùng – và kết quả hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta thường nghĩ.

Nghiên cứ phát hiện rằng các quý ông có nhiều đặc điểm nam tính trên khuôn mặt thường có chất lượng tinh trùng kém hơn.

Trong nghiên cứu, 64 phụ nữ và 24 nam giới đã đánh giá mức độ thu hút của khuôn mặt 50 người đàn ông từ 18 đến 36 tuổi. Các nhà nghiên cứu cũng phân tích 13 thông số đo lường của những khuôn mặt trên nhằm xác định mức độ nam tính thể hiện qua diện mạo và đồng thời kiểm tra chất lượng tinh trùng của họ.
Nhóm nghiên cứu viết: “chất lượng tinh trùng của nam giới liên hệ âm tính với chiều dài xương gò má. Số đo này được cho là biểu hiện của đặc điểm nam tính khi cho thấy có quan hệ dương tính với mức độ testosterone ở đàn ông và đồng thời dự đoán được số lượng những nét hành vi gắn với hormone đó, ví dụ tính gây hấn, mức thống trị, sức mạnh thể lý, địa vị, thành công kinh tế và cả mức độ lừa dối.”
Theo nhóm nghiên cứu giải thích, việc tăng mức testosterone được chứng minh có liên hệ với khiếm khuyết trong sản xuất tinh trùng, đồng thời kết quả này cho thấy quan hệ qua lại giữa việc đầu tư vào những dấu hiệu tính dục thứ cấp (như mức nam tính của khuôn mặt) và khả năng sinh sản.
“Lý thuyết cạnh tranh tinh trùng cho rằng nam giới phải đối mặt với việc đánh đổi sự đầu tư vào những nét thu hút nữ giới hay vào khả năng sinh sản. Vì lẽ đó, những cá thể nam giới đầu tư đáng kể lượng “tài nguyên” của họ vào việc thu hút bạn tình thì sẽ còn lại ít “nguồn lực” khả dụng để sản xuất tinh trùng “chất lượng cao”. Sự tồn tại của cơ chế trao đổi này đã được minh chứng trong một số nghiên cứu thực nghiệm ở nhiều chủng loại động vật khác nhau.”
Đáng chú ý, nhìn chung, so với đánh giá của nữ giới, nam giới thường cho rằng hình ảnh các gương mặt thu hút hơn. Điều này cho thấy, so với phụ nữ, đàn ông hay đánh giá quá mức sức hút của những người đàn ông khác.
http://www.psypost.org/2014/09/looks-can-deceiving-manly-face-mean-poorer-semen-quality-27822

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter