Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

QUÝ ÔNG LƯU Ý: VỢ HẠNH PHÚC THÌ GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC!

đh RUTGERS UNIVERSITY 12/9/2014

Bàn về hạnh phúc trong hôn nhân, một nghiên cứu mới của ĐH Rutgers cho thấy người vợ càng hài lòng với đời sống chung lâu dài bao nhiêu thì cuộc đời người chồng sẽ hạnh phúc bấy nhiêu, mặc cho anh ta có cảm thấy như thế nào về hôn nhân của họ.
Deborah Carr, giáo sư Bộ môn Xã hội học, ĐH Nghệ thuật và Khoa học, cho biết, “Tôi nhận thấy tất cả dẫn tới kết luận rằng khi người vợ thỏa mãn với cuộc hôn nhân của mình, cô ta có xu hướng sẵn sàng làm nhiều điều cho chồng mình hơn. Điều này sẽ tạo ra tác động tích cực lên cuộc đời anh ta,” “Đàn ông thường ít lên tiếng về mối quan hệ của mình và mức độ không hạnh phúc trong hôn nhân của họ có thể không được truyền tải tới người vợ.”
Carr cùng Vicki Freedman, một giáo sư nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Xã hội, ĐH Michigan, là đồng tác giả của một nghiên cứu về chất lượng hôn nhân và hạnh phúc nơi người trưởng thành, được xuất bản trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình, số tháng Mười 
Theo Carr, nghiên cứu được thực hiện bởi 2 trường ĐH thuộc top 10 này khác với các nghiên cứu trước đó ở chỗ nó tìm hiểu cảm xúc cá nhân của cả hai vợ chồng nhằm xác định cách thức khen ngợi trong hôn nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của người cao tuổi. Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu của 394 cặp đôi cùng tham gia một nghiên cứu quốc gia về thu nhập, sức khỏe và khuyết tật năm 2009. Có ít nhất một trong hai vợ chồng lớn hơn hoặc bằng 60 tuổi, đồng thời, các đôi vợ chồng đều đã kết hôn trung bình 39 năm.
Nhằm đánh giá chất lượng hôn nhân, nhóm nghiên cứu hỏi người tham gia một số câu hỏi như liệu người chồng/ vợ có trân trọng, thấu hiểu cảm xúc của bạn, có tranh cãi hay làm bạn bực bội không. Họ cũng được yêu cầu viết nhật ký chi tiết về mức độ hạnh phúc của họ trong suốt 24 giờ qua khi làm những hoạt động như mua sắm, làm việc nhà và xem tivi.
Những người tham gia vào nghiên cứu trung bình đánh giá mức độ thỏa mãn tổng quát với cuộc sống khá cao, thường là 5/6 điểm – trong đó, các ông chồng chấm điểm cuộc hôn nhân của mình cao hơn so với đánh giá của các bà vợ một chút.
Carr chia sẻ, “Với cả hai vợ chồng, việc đánh giá cao hôn nhân có liên hệ với có nhiều thỏa mãn và hạnh phúc trong đời sống,”
Bà cũng chia sẻ là nghiên cứu đồng thời nhận thấy, mỗi khi người chồng bị bệnh thì người vợ trở nên ít hạnh phúc hơn, trong lúc đó, mức độ hạnh phúc của người chồng vẫn không đổi. Mức độ này nơi người đàn ông vẫn giữ nguyên kể cả khi vợ họ bị ốm.
“Chúng tôi cho rằng khi người chồng bị bệnh, người vợ thường là người chăm sóc và đó là một trải nghiệm rất căng thẳng” Carr nhận xét. “Tuy nhiên, khi người vợ bị ốm, họ thường không nhờ cậy các ông chồng mà lại dựa vào con gái.”
Theo các nhà khoa học, nghiên cứu này rất quan trọng vì chất lượng hôn nhân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi khi về già.
“Chất lượng hôn nhân đóng vai trò quan trọng vì nó có tác dụng giảm nhẹ những tác động ảnh hưởng đến sức khỏe của các tác nhân gây stress khi về già, đồng thời nó giúp các cặp vợ chồng đưa ra các quyết định khó khăn, trong đó có việc ra quyết định về sức khỏe và y khoa.”  

http://www.psypost.org/2014/09/wifes-happiness-crucial-husbands-keeping-marriage-track-28126

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter