Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

TRẺ MẪU GIÁO THÔNG MINH HƠN SINH VIÊN?

Trẻ nhỏ và Ipad

Vui chơi nằm trong bản chất của trẻ em. Trí tưởng tượng của các em có thể bay cao bay xa với những đồ vật tưởng chừng đơn giản nhất như khối gỗ, cát và thậm chí những hộp giấy rỗng.
Khi chơi đùa, trẻ cũng học và phát triển những kỹ năng ta không ngờ tới. Một nhóm các trẻ mẫu giáo ở California đã trở nên những “chuyên gia” về công nghệ khi các em có thể sử dụng thành thục điện thoại di động, máy chơi game và vi tính.

Alison Gopnik, nhà tâm lý học phát triển tại ĐH California Berkeley cho biết, “Ngay cả những trẻ nhỏ nhất cũng có khả năng học và biết nhiều hơn những gì chúng ta từng nghĩ trước đây.”
Các nhà nghiên cứu tại ĐH California Berkeley mong muốn tìm hiểu cách thức làm sao trẻ nhỏ có thể học nhanh như vậy. Họ nhận thấy rằng các trẻ 4 đến 5 tuổi thực tế có thể vượt trội so với các sinh viên ĐH trong việc hình dung cách những đồ chơi truyền thống và thiết bị điện tử hoạt động.
Gopnick chia sẻ, “Trẻ trước tuổi đi học rất giỏi trong việc tưởng tượng ra nhiều loại khả năng. Các em rất giỏi trong việc khám phá mọi sự.”

Trong bài trắc nghiệm, trẻ trước tuổi đi học nhanh hơn người trưởng thành trong việc tìm ra những tổ hợp khác thường giúp khởi động máy. Người lớn thường có xu hướng làm theo những cách thức chung, rõ ràng để mở máy, ngay cả khi được cho biết rằng máy có thể hoạt động theo kiểu khác.
“Trẻ em không biết quá nhiều, chúng chưa thu thập khối lượng lớn chuyên môn, kỹ năng hay kiến thức, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc các bé cởi mở nhiều hơn. Các em sẵn sàng đón nhận nhiều khả năng và cách thức hoạt động mới, khác lạ”, Gopnick giải thích.

Khả năng suy nghĩ linh hoạt, liền mạch của thế hệ trẻ có thể giúp phát triển công nghệ trong tương lai.
Gopnik cho biết, “Nếu bạn thử học một điều gì đó lạ lẫm, hấp dẫn, mới mẻ, bạn có thể học hiệu quả hơn khi là một học sinh trẻ tuổi thay vì là một sinh viên trưởng thành”
Các nhà nghiên cứu dự định cho trẻ em cùng làm việc với các nhà khoa học máy tính để nghiên cứu những công nghệ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter