Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA TRẺ

giấc ngủ và học tập

Các bậc phụ huynh thường gặp khó khăn trong việc đảm bảo con mình ngủ đủ giấc, đặc biệt các bé trong tuổi đi học. Tuy vậy, một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại ĐH McGill và Viện ĐH Sức khỏe Tâm thần Douglas tại Montreal cho thấy những nỗ lực trên là rất đáng giá: các nhà nghiên cứu phát hiện rằng giấc ngủ ngon có liên hệ tới kết quả học tập toán và ngôn ngữ tốt hơn – những môn học được xem là chỉ báo hữu hiệu cho thành công học thuật sau này.

Trong các kết quả mới được xuất bản trong tạp chí Sleep Medicine, các nhà nghiên cứu cho biết “Hiệu năng ngủ” gắn liền với khả năng học thuật tốt hơn trong các môn học quan trọng trên. Thuật ngữ “hiệu năng ngủ” là thước đo chất lượng giấc ngủ, nó so sánh thời lượng ngủ thật sự với tổng thời gian nằm trên giường.

Trong khi những nghiên cứu khác nhắm đến việc liên kết giấc ngủ với khả năng học tập nói chung, các nhà khoa học ở Montreal lại kiểm định tác động của chất lượng giấc ngủ lên điểm số trong các môn học cụ thể. Kết quả: những trẻ có hiệu năng ngủ cao thường giỏi toán và ngôn ngữ hơn – tuy nhiên điểm số về khoa học và nghệ thuật vẫn không thay đổi.
Reut Gruber, nhà tâm lý lâm sàng trẻ em, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết, “Chúng tôi tin rằng chức năng điều hành (các kỹ năng tinh thần, ví dụ, bao gồm lên kế hoạch, chú ý, đa nhiệm) là cơ chế tạo ra tác động của giấc ngủ lên kết quả học tập, những kỹ năng này đối với toán và ngôn ngữ cũng quan trọng hơn so với trong các môn khác.”

Thành tích học tập thấp là vấn đề nghiêm trọng và thường thấy ở trẻ, nó tác động 10 – 20% các trẻ. Gruber, nhà nghiên cứu tại Viện Douglas và là giáo sư tại Khoa Tâm thần, ĐH McGill, chia sẻ, “Thiếu ngủ hay giấc ngủ kém là nhân tố nguy cơ quan trọng dẫn đến khả năng học thuật kém nhưng lại thường xuyên bị bỏ quên.”

Nhóm nghiên cứu của Gruber, hợp tác với Ban Giám hiệu trường Riverside tại Saint-Hubert, Quebec, thực hiện trên 75 trẻ khỏe mạnh từ 7 đến 11 tuổi. Giấc ngủ của trẻ được giám sát bằng actigraphy, một thiết bị có dạng đồng hồ đeo tay nhằm đánh giá giấc ngủ bằng cách theo dõi chuyển động. 

Actigraph (vận động kế) và biểu đô ngủ

“Chúng tôi tính trung bình số liệu của 5 đêm nhằm thiết lập mô hình thói quen ngủ của trẻ và tính tương quan của số liệu so với điểm học tập của trẻ,” Gruber cho biết.


http://www.psypost.org/2015/01/quality-sleep-impacts-academic-performance-children-30665

1 nhận xét:

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter