Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

HỌC SINH, SINH VIÊN LÀM THÊM VÀO MÙA HÈ HAY CA TỐI THƯỜNG CÓ THU NHẬP CAO TRONG TƯƠNG LAI




07/07/2014

Một nghiên cứu mới của Đại học British Columbia (Canada) – Trường Kinh doanh Sauder cho thấy các bạn thiếu niên làm thêm vào mùa hè hay buổi tối sẽ có được ưu thế cạnh tranh trong tương lai. Có nhiều hiểu biết về thế giới công việc và cách thức xử lý tạo điều kiện cho các bạn trẻ tìm được việc làm tốt và có thu nhập cao.

Theo GS. Marc-David L. Seidel, đồng tác giả nghiên cứu, “Với mùa hè ngoài sân mà trẻ thì lại nằm ì trong nhà, phụ huynh thường băn khoăn liệu có nên khuyến khích trẻ tìm việc làm thêm hay không” “Cha mẹ nghĩ rằng con mình có thể làm một công việc tốt hơn là phụ bán tại cửa hàng thức ăn nào đó. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngay cả việc nướng burger cũng có giá trị của nó – đặc biệt nếu nó trở thành một công việc bán thời gian sau giờ học”

Seidel và các cộng sự tìm ra rằng việc sớm tiếp xúc với lao động sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn sở thích của mình, từ đó giúp họ có nhiều cơ hội tìm được công việc phù hợp hơn về sau. Những công việc bán thời gian sẽ nâng cao các kỹ năng mềm, đem lại những lời giới thiệu tốt hơn và giúp các bạn học hỏi cách thức tìm việc hữu hiệu hơn – những điều này sẽ hình thành mạng lưới nghề nghiệp rộng lớn hơn.

Theo Seidel, một học sinh 15 tuổi làm việc càng nhiều giờ, đặc biệt là trong thời gian năm học – lúc các em học cách quản lý thời gian, thì càng có nhiều triển vọng nghề nghiệp hơn. 

Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ Thống kê Thanh niên Canada trong Khảo sát Chuyển giao. Khảo sát tìm hiểu về lý lịch công việc trong suốt thời gian 10 năm, bắt đầu từ tuổi 15 và kết thúc lúc 25 tuổi vào năm 2009 của 246.661 thiếu niên Canada.

“Lao động vị thành niên thường bị một số cha mẹ xem là bóc lột, họ thường đăng ký cho con mình vào các trại hè hơn là vào các công việc mùa hè” “Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy làm việc sẽ đem đến những cơ hội phát triển và giáo dục giúp trẻ chuẩn bị bước vào thế giới thật”.

Nghien cứu, Lợi ích “Lao động trẻ em”: tác động của lao động vị thành niên lên kết quả nghề nghiệp chuyên môn tương lai, được in trong ấn phẩm mới nhất của tạp chí Research in the Sociology of Work.

1 nhận xét:

  1. trung tâm dạy nghề cắt tóc chuyên nghiệp Thanh Kinh
    - khóa học giá rẻ
    - uy tín
    - quà tặng hấp dẫn
    liên hệ 0126.756.9002
    Địa chỉ: 1298 Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter