Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

ĐẶC ĐIỂM BẤT NGỜ CỦA NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG


Nghiên cứu thực hiện trên 63 công ty và các CEO cho thấy một yếu tố lãnh đạo không ai ngờ tới.

Có phải những nhà lãnh đạo vĩ đại là những người khoa trương, biết tất cả mọi sự, kiểm soát và không ngại tin rằng quyết định của mình là đúng đắn?
Mọi người mong đợi sự chắc chắn? Họ cần có người lãnh đạo?
Có thật vậy không?
Một trong những yếu tố bất ngờ nhất liên tục được phát hiện nơi những nhà lãnh đạo lại chẳng liên quan gì đến sự khoa trương, tính chắc chắn hay quyền lực.
Nghiên cứu mới xuất bản trên Administrative Science Quarterly một lần nữa chứng minh chính sự khiêm nhường mới đem lại năng suất tốt nhất cho doanh nghiệp.
Phát hiện này được đúc kết từ những phiên phỏng vấn với các CEO của 63 công ty và gần 1000 nhân viên (Ou et al., 2014). Nhóm nghiên cứu tìm ra rằng các CEO khiêm tốn thường ủy quyền cho nhóm quản lý cấp cao, điều này hóa ra lại tạo điều kiện cho nhóm quản lý tham gia vào công việc tốt hơn.

Bầu không khí tổ chức ủy quyền này sau đó sẽ lan truyền xuống các quản lý cấp trung, giúp tăng hiệu quả, cam kết và khả năng tham gia vào công việc của họ
Các tác giả nghiên cứu mô tả những đặc điểm quan trọng của người lãnh đạo khiêm nhường như sau:
“Nhìn chung, những người khiêm tốn chấp nhận rằng có những thứ lớn lao hơn bản thân họ. Sự khiêm nhường biểu hiện qua khả năng tự nhận thức, sự cởi mở với phản hồi, việc trân trọng người khác, ít tập trung vào bản thân, và cố gắng vượt lên chính mình.
Người khiêm tốn sẵn sàng tìm kiếm hiểu biết chính xác về bản thân, chấp nhận sự bất toàn của mình trong khi vẫn biết rõ khả năng và tài năng của họ.
Họ đánh giá cao giá trị tích cực, sức mạnh và sự cống hiến của những người khác và vì vậy, không cần phải bảo vệ quyền hành hay thống trị trước mọi người.” (Ou et al., 2014).
Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên phát hiện ra yếu tố lãnh đạo bất ngờ này.
Một nghiên cứu khác của Hoa Kỳ xoay quanh các CEO của 1000 công ty thuộc danh sách Fortune (Collins, 2001) tìm ra rằng sự khiêm tốn cũng là nhân tố quan trọng giúp biến lãnh đạo từ “giỏi thành vĩ đại”.
Những người đứng đầu hiệu quả nhất không phải là những người khoe khoang hoành tráng; họ là những người khiêm tốn và khiêm nhường đến không ngờ.
Đồng thời, nhìn chung, họ cũng được nhiều người yêu mến hơn so với những đồng nghiệp độc đoán.
Tác giả của nghiên cứu đầu tiên kết luận:
 “ Phát hiện của chúng tôi thay đổi những hiểu lầm thường thấy về việc các CEO khiêm nhường thì thiếu tự tin hay có thể không đủ khả năng thúc đẩy người khác
Chúng tôi cho rằng những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng không nhất thiết là phải nam tính, thống trị và quyền lực. Thay vào đó, họ có thể trở nên khiếm tốn và hình thành ý nghĩa được chia sẻ xuyên suốt các cấp độ phân quyền, điều này sau đó sẽ tác động đến thái độ và hành vi của nhân viên các cấp thấp hơn.

Các CEO khiêm tốn có giá trị chiến lược trong xây dựng ưu thế cạnh tranh thông qua việc vun đắp những nhận thức chung nơi tất cả các cấp nhân viên.” (Ou et al., 2014).
http://www.spring.org.uk/2014/08/the-most-surprising-attribute-of-great-leaders.php

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter