Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

NGHỈ GIỮA GIỜ VỚI SMARTPHONE LÀM TĂNG HẠNH PHÚC CHO NHÂN VIÊN



BY KANSAS STATE UNIVERSITY ON JULY 7, 2014BUSINESS

Muốn tăng năng suất và hạnh phúc hơn trong ngày làm việc? Theo ĐH Bang Kansas, bạn hãy thử nghỉ giữa giờ một ít để nhắn tin cho bạn bè, chơi “Angry Birds” hay kiểm tra Facebook trên smartphone của bạn

Nghiên cứu mới nhất của Sooyeol Kim, nghiên cứu sinh ngành khoa học tâm lý, tìm ra rằng việc cho phép nhân viên nghỉ vài phút để dùng smartphone có thể đem lại một số lợi ích, chứ không hẳn là làm xao lãng công việc. Giải lao ngắn là những giây phút giành cho những hành động không liên quan đến công việc trong thời gian lao động.

Qua nghiên cứu 72 nhân viên toàn thời gian làm việc trong nhiều ngành khác nhau, Kim tìm ra rằng người lao động chỉ giành trung bình 22 phút trong vòng 8 giờ đồng hồ làm việc để dùng smartphone. Anh cũng nhận thấy nhân viên giải lao với điện thoại sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn vào cuối ngày.

“Giải lao ngắn với smartphone có thể đem lại ích lợi cho cả nhân viên và doanh nghiệp”. Kim nói, “Ví dụ, nếu tôi muốn chơi game cả giờ đồng hồ trong giờ làm việc, đều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến năng suất lao động của tôi. Nhưng nếu tôi chỉ sử dụng những khoảng giải lao ngắn trong một hay hai phút xuyên suốt cả ngày, nó có thể giúp làm tươi mới công việc của tôi.

Để nghiên cứu việc sử dụng smartphone, Kim và các thành viên đã phát triển một ứng dụng và cài vào điện thoại của 72 người tham gia. Ứng dụng bí mật đo đạc một cách an toàn việc dung smartphone của các nhân viên trong thời gian làm việc. Ứng dụng này cũng chia việc sử dụng điện thoại của nhân viên thành những tiêu chí như giải trí (v.d Angry Birds, Candy Crush) hay mạng xã hội (Facebook, Twitter). 

Vào cuối mỗi ngày làm việc, người tham gia sẽ ghi nhận mức độ hạnh phúc họ cảm thấy.

Kim cho biết, “Bằng cách tương tác với bạn bè, gia đình qua smartphone hay chơi một trò chơi nhỏ, chúng tôi nhận thấy nhân viên có thể hồi phục từ stress, thư giãn đầu óc và có thời gian nghỉ ngơi”.

Nghỉ ngơi trong cả ngày lao động rất quan trọng vì thật sự rất khó, và gần như bất khả thi, để nhân viên có thể tập trung suốt 8 tiếng liền mà không nghỉ ngơi. Giải lao ngắn với smartphone cũng tương tự các dạng nghỉ ngơi ngắn hạn khác: trò chuyện với đồng nghiệp, đi dọc hành lang hay uống một tách cà phê. Những lúc giải lao như trên rất cần thiết vì chúng giúp người lao động đối mặt với những yêu cầu của nơi làm việc.

“Ngày nay, con người gặp khó khăn với nhiều kiểu tác nhân gây stress khác nhau, chẳng hạn yêu cầu công việc, vấn đề gia đình hay các nan đề trong cuộc sống cá nhân”. “Chúng ta cần hiểu được cách mình có thể giúp người khác hồi phục và đương đầu với các yếu tố gây stress như thế nào. Điện thoại smartphone có thể đóng vai trò trợ giúp, điều này là rất quan trọng không chỉ với cá nhân mà còn với tổ chức”.

Nghiên cứu về smartphone là một phần trong nghiên cứu chúng của Kim tập trung vào giải lao ngắn tại nơi làm việc. Cố vấn của anh là Young Ah Park, phó giáo sư khoa học tâm lý. Kim giới thiệu nghiên cứu vào tháng 5 tại Hội nghị lần thứ 29 thường niên Hiệp hội Tâm lý Tổ chức và Công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter