Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

NGHIÊN CỨU MỚI CHO THẤY TRÍ NHỚ LÀM VIỆC LÀ CHÌA KHÓA CHO THÀNH CÔNG HỌC ĐƯỜNG BAN ĐẦU



http://www.psypost.org/2014/07/new-research-finds-working-memory-key-early-academic-achievement-26353?utm_source=twitterfeed&utm_medium=twitter
Đại học Luxembourg, 08/07/2014

Một nghiên cứu mới của ĐH Luxembourg và các ĐH liên kết ở Brazil chứng minh trí nhớ làm việc ở trẻ có liên kết mạnh mẽ đến kết quả học tập. Hơn thế, kết quả nghiên cứu vẫn không thay đổi bất kể điều kiện kinh tế xã hội. Điều này cho thấy các phương pháp giáo dục tránh làm quá tải trí nhơ hoạt động có thể đem lại lợi ích cho trẻ có các khó khăn học tập. Nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí khoa học “Frontiers in Psychology“.

Nghiên cứu được thực hiện ở Brazil trên 106 trẻ từ 6 đến 8 tuổi với nhiều hoàn cảnh xã hội khác nhau, trong đó một nửa trẻ sống dưới mức nghèo khổ chính thức. Các nghiên cứu tương tự cũng được tiến hành ở các nước nói tiếng Anh, việc kết quả ở khu vực này tương tự với kết quả ở xã hội bất bình đẳng của Brazil cũng là điều rất thú vị.

Nghiên cứu tìm cách xác định những kỹ năng nhận thức giúp xây dựng thành công trong học tập. Trẻ được làm trắc nghiệm IQ và trắc nghiệm “chức năng xủ lý”, tập hợp các tiến trình nhận thức được dung để kiểm soát suy nghĩ và hành động. Các kết quả này được so sánh với kết quả đọc, đánh vần, toán, ngôn ngữ và khoa học. Đầu ra nghiên cứu cho thấy các kỹ năng trí nhớ hoạt động của trẻ - khả năng ghi nhớ và làm việc với thông tin trong đầu- sẽ dự đoán khả năng thành công trong tất cả các lĩnh vực học tập, bất kể chỉ số IQ ra sao. Thêm vào đó, đa phần các trẻ bị giáo viên cho là “đọc kém” sẽ có khó khăn trong trí nhớ làm việc.
“Nghiên cứu của chúng tôi đưa ra tầm quan trọng của việc sàng lọc và can thiệp sớm, đặc biệt trong bối cảnh nghèo đói. Hiện tại, trí nhớ làm việc không tốt ít được các giáo viên nhận biết” theo lời TS. Pascale Engel de Abreu, trưởng dự án. “Đọc viết kém, kết quả học tập thấp và sống trong nghèo đói tạo ra một vòng tròn tác động mỗi ngày mỗi nghiêm trọng hơn. Nhận diện sớm các trẻ có vấn đề về trí nhớ hoạt động và giúp các em có được các công cụ tâm lý tạo khả năng học tập sẽ mang lại cơ hội phá vỡ vòng lặp đó”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẤN VÀO LINK "BÀI ĐĂNG CŨ HƠN" Ở TRÊN ĐỂ XEM TIẾP CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG!!! é

Bài đã đăng

Popular Posts

Flickr Images

Flag Counter